วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การฝึกงานในสัปดาห์ที่ 1

สรุปการปฏิบัติงาน ประจำสัปดาห์ที่ 1
ระหว่างวันที่ 2 ถึงวันที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การทำงานในสัปดาห์แรกยังไม่ค่อยมีอะไรมากนัก เนื่องจากว่าเราพึ่งเข้ามาทำงาน พี่เค้าก็ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ในวันแรกที่เข้ามาในหน่วยงานพี่ๆพาไปเลี้ยงข้าวเที่ยง ซึ่งทำให้เรามีความรู้สึกประทับใจมาก ไม่คิดว่าพี่ๆเค้าจะใจดีกับเราขาดนี้ มันทำให้เรามีทัศนคติที่ดีต่อพี่ ๆ และลดความกลัวลงไปได้ ทำให้เรากล้าพูดกล้าซักถามในเรื่องต่าง ๆ ที่เราไม่เข้าใจมากขึ้น ช่วยลดความเกร็งลงไปได้มาก
สำหรับงานที่ทำ ชิ้นแรกเลยพี่ทดสอบเราก่อน โดยให้ทำ Query เพื่อเรียกดูขู้อมูล ประมาณว่าเมื่อใส่ ID ของพนักงานลงไปก็จะแสดงรายละเอียดของพนักงานคนนั้นทั้งหมดเลย ส่วนงานชิ้นอื่น ๆ ก็จะเป็นงานพิมพ์ใน Microsoft Word 2007 ธรรมดา และก็ช่วยพี่เล็ก ๆ น้อยๆ เช่นเย็บเอกสารที่พี่เขาถ่ายไว้ แล้วก็เรียนรู้วิธีการถ่ายเอกสาร เป็นต้น

ปัญหาและแนวทางการแก้ไข
ปัญหาในเรื่องส่วนตัวก็ไม่มีอะไร กับพี่ ๆ ก็ไม่มี ส่วนปํญหาในเรื่องการทำงานก็มีบ้าง คือ อย่างงานชิ้นแรกที่พี่ให้ทำก็จะลืมคำสั่งในการทำ Query ก็มีการทบทวนกันอีกนานเหมือนกัน แล้วอีกอย่างก็เป็นAccess 2007 ด้วย ซึ่งเราไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เพราะใช้แต่ 2003 ดีนะที่พี่เค้าแค่ให้ลองทำดูก่อน กว่าจะเสร็จก็ 3 วันเลย ในส่วนงานพิมพ์เมื่อไม่เข้าใจตรงไหนก็ถามพี่เขา เขาก็อธิบายอย่างละเอียดโดยที่ไม่รำคาญเราเลย ก็มีความสุขมากนะกับการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น: